Thời gian qua, công tác cải cách hành chính nhà nước (CCHC) luôn được tỉnh Yên Bái quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức triển khai đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực, theo hướng bám sát các quy định của Trung ương, đồng thời phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương. Trong đó, lấy hiệu quả cải cách thủ tục hành chính (TTHC), sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là mục tiêu phấn đấu.
Hết năm 2023, tỉnh Yên Bái có tổng số 2.181 TTHC, trong đó: cấp tỉnh 1.681TTHC; cấp huyện 386 TTHC; cấp xã 114 TTHC. Các TTHC đưa ra thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã đều được công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh Yên Bái và được công khai niêm yết tại trụ sở làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã.
Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức doanh nghiệp làm thước đo của hiệu quả chất lượng công tác CCHC, đến nay, các hoạt động về CCHC trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã vào nề nếp, góp phần phục vụ ngày càng tốt hơn người dân và doanh nghiệp. Thứ hạng về các chỉ số CCHC của tỉnh so với các địa phương trong cả nước đã có sự cải thiện rõ rệt. Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) tỉnh Yên Bái đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số CCHC (PAR index) đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022). Yên Bái tiếp tục duy trì ở vị trí thứ 5/14 tỉnh, thành phố Trung du và miền núi phía Bắc.
Cùng với đó, chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023, tỉnh Yên Bái đứng ở vị trí thứ 28/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tăng 8 bậc so với năm 2022. Đây là kết quả khẳng định sự nỗ lực cố gắng của tỉnh Yên Bái trong ứng dụng CNTT, CCHC và cũng đặt ra yêu cầu cần tiếp tục tăng cường các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ công tác CCHC, gắn với chuyển đổi số trong thời gian tới. Từ đó, đáp ứng đòi hỏi của tiến trình CCHC, phục vụ các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.
Theo Báo Yên Bái
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính nhà nước (CCHC) luôn được tỉnh Yên Bái quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức triển khai đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực, theo hướng bám sát các quy định của Trung ương, đồng thời phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương. Trong đó, lấy hiệu quả cải cách thủ tục hành chính (TTHC), sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là mục tiêu phấn đấu.Hết năm 2023, tỉnh Yên Bái có tổng số 2.181 TTHC, trong đó: cấp tỉnh 1.681TTHC; cấp huyện 386 TTHC; cấp xã 114 TTHC. Các TTHC đưa ra thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã đều được công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh Yên Bái và được công khai niêm yết tại trụ sở làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã.
Phòng Tài chính hành chính sự nghiệp (Sở Tài chính) tích cực triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách TTHC và công tác chuyên môn để phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp.
Người dân cảm thấy rất thuận lợi và hài lòng khi đến giao dịch tại Bộ phận phục vụ hành chính công xã An Thịnh, huyện Văn Yên.
Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức doanh nghiệp làm thước đo của hiệu quả chất lượng công tác CCHC, đến nay, các hoạt động về CCHC trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã vào nề nếp, góp phần phục vụ ngày càng tốt hơn người dân và doanh nghiệp. Thứ hạng về các chỉ số CCHC của tỉnh so với các địa phương trong cả nước đã có sự cải thiện rõ rệt. Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) tỉnh Yên Bái đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số CCHC (PAR index) đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022). Yên Bái tiếp tục duy trì ở vị trí thứ 5/14 tỉnh, thành phố Trung du và miền núi phía Bắc.
Cùng với đó, chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023, tỉnh Yên Bái đứng ở vị trí thứ 28/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tăng 8 bậc so với năm 2022. Đây là kết quả khẳng định sự nỗ lực cố gắng của tỉnh Yên Bái trong ứng dụng CNTT, CCHC và cũng đặt ra yêu cầu cần tiếp tục tăng cường các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ công tác CCHC, gắn với chuyển đổi số trong thời gian tới. Từ đó, đáp ứng đòi hỏi của tiến trình CCHC, phục vụ các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.
Các bài khác
- Yên Bái tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng Chỉ số SIPAS và tăng 4 bậc ở chỉ số PAR INDEX (19/04/2024)
- Yên Bái: Chỉ số PAPI tiếp tục duy trì ở nhóm “Trung bình cao” (03/04/2024)
- BỘ NỘI VỤ CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VỀ TUYỂN DỤNG, SỬ DỤNG VÀ QUẢN LÝ VIÊN CHỨC (26/03/2024)
- BỘ NỘI VỤ CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP ĐỊA PHƯƠNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH (26/03/2024)
- Ứng dụng Cổng dịch vụ công tỉnh Yên Bái trên thiết bị thông minh (21/03/2024)
- Thông báo Kết luận của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại phiên họp thứ 7 ngày 02 tháng 02 năm 2024 (29/02/2024)
- Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà: Quyết tâm thực hiện thành công phương châm hành động năm 2024 của Bộ Nội vụ “Kỷ cương, gương mẫu, chuyên nghiệp, hiệu quả” (01/02/2024)
- Quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã (11/01/2024)
- Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng; khẩn trương hoàn thành vị trí việc làm, triển khai đồng bộ, hiệu quả cải cách tiền lương (11/01/2024)
- Đề xuất quy định cấp, quản lý, sử dụng thẻ cán bộ, công chức, viên chức (27/12/2023)
Xem thêm »